Giáo án lớp 5 tuổi

Thứ ba - 07/02/2017 02:19
Giáo án lớp 5 tuổi

 
Đề tài: Rèn k năng đi tất tay, tất chân đi dày cho trẻ
                       Chủ đề: Tết và mùa xuân  (Hoạt động chiều)
                       Độ tuổi: 5 – 6 tuổi
                       Thời gian: 30 – 35 phút
                      
I.Yêu cầu:
- Trẻ biết đi tất chân, biết chọn và đi dày, tất tay đúng bên.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sức khỏe khi thời tiết thay đổi, giữ dìn trang phục sách sẽ, gọn gàng.
II. Chuẩn bị:
- Tất tay, tất chân, dày đủ cho trẻ.
- Tất và dày cho cô
- Máy tính, bài hát: “Sắp đến tết rồi”
III. Tiến hành
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1. Ổn định, gây hứng thú
- Hát, vận động bài: “Sắp đến tết rồi”
- Trò chuyện và hỏi trẻ: Sắp đến tết rồi các con có thích không? Vì sao?
->Cô cũng rất thích tết đến, vì tết đến mùa xuân sẽ đến và thời tiết sẽ ấm áp hơn, còn giờ đang mùa đông thời tiết rất lạnh.
- Hỏi trẻ:  Các con có lạnh không?  Trời lạnh dễ mắc bệnh gì? Vậy các con làm gì để cơ thể được ấm áp trong mùa động?
-> Ngoài mặc quần áo ấm các con còn phải đi tất, đi dày mới bảo vệ được sức khỏe trong mùa đông. Vậy các con đã biết đi tất, đi dày chưa?
Hoạt động 2 :Rèn kỷ năng cho trẻ tự đi tất tay, tất chân và đi dày
* Rèn kỹ năng đi tất tay:
- Hôm nay cô đến dạy lớp mình và chuẩn bị cho các con rất nhiều quà, các con muốn khám phá cùng cô không?
- Cô đưa hộp quà ra phía trước, mời 2 trẻ lên khám phá cùng cô.
- Hỏi trẻ: Các con biết đi tất tay chưa? Bạn nào biết lên đi tất tay cho các bạn xem nào?
- Trẻ đi tất tay xong cô hỏi trẻ: các con thấy bạn đi tất tay đúng chưa? Vậy con đi như thế nào? (Cô nhắc lại cách đi tất tay cho cả lớp hiểu)
- Cô còn có rất nhiều món quà các con có thích khám phá món quà của cô không ? Các con đoán đó là gì? Muốn biết cô tặng các con gì “ắm ba la” đưa tay ra phía sau để nhận nào, cô mời các con đưa rổ ra phía trước: Đó là gì? Các con có muốn tự đi tất tay cho mình không?
- Cô cho cả lớp cùng thực hiện
- Cô cho từng tổ đứng dậy
- Hỏi trẻ: Các con có nhận xét gì cách đi tất tay của các bạn tổ (.)? Các bạn chọn tất tay đúng bên chưa? Vì sao con biết? (Vì tất phải đi tay phải, tất trái đi tay trái, từng ngón tay xỏ lần lượt vào từng lỗ của tất)
- Cho cả lớp thực hiện 2-3 lần cô bao quát trẻ ,nhận xét và tuyên dương trẻ
* Cho trẻ đi tất chân:
- Trẻ tự đi tất chân.
- Cho cả lớp ngồi và đưa chân ra phía trước.
- Hỏi trẻ: Các con có nhận xét gì về cách bạn đi tất? Vì sao con biết?
* Cho trẻ đi dày: Cách thực hiện như đi tất tay
Hoạt động 3: Kết thúc
- Giáo dục trẻ biết giữ dìn trang phục sạch sẽ, gọn gàng, không vọc nước khi đi dày đi tất để dày và tất khô ráo, cơ thể ấm áp trong mùa đông.
- Cô và trẻ cùng nhắc lại và nhận xét buổi hoạt động, cất đồ dùng./.


 
 
- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ trả lời
 
- Trẻ lắng nghe
 
 
- Trẻ trả lời
 
 
- Trẻ lắng nghe
 
 
 
 
 
- Hai trẻ lên khám phá, cả lớp quan sát.
 
 
- Trẻ quan sát và nhận xét
 
 
 
 
 
- Trẻ đưa tay ra phía sau đưa rổ về phía trước.
 
 
 
 
- Trẻ thực hành đi tất tay.
 
- Trẻ quan sát và nhận xét bạn.
 
 
 
 
 
- Trẻ tự đi tất chân cho mình
- Nhận xét của mình và của bạn
- Trẻ tự đi dày; Nhận xét
 
- Trẻ lắng nghe.
 
 
- Nhận xét buổi học. cất đồ dùng.
 
 
 
 GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP HUYỆN
NĂM HỌC 2016 - 2017
 
Đề tài: Rèn k năng đi tất tay, tất chân đi dày cho trẻ
                       Chủ đề: Tết và mùa xuân  (Hoạt động chiều)
                       Độ tuổi: 5 – 6 tuổi
                       Thời gian: 30 – 35 phút
                       Người dạy: Nguyễn Thị Mến
                       Ngày dạy: 11/1/2017
                       Đơn vị: Mầm non Trung Lễ
I.Yêu cầu:
- Trẻ biết đi tất chân, biết chọn và đi dày, tất tay đúng bên.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sức khỏe khi thời tiết thay đổi, giữ dìn trang phục sách sẽ, gọn gàng.
II. Chuẩn bị:
- Tất tay, tất chân, dày đủ cho trẻ.
- Tất và dày cho cô
- Máy tính, bài hát: “Sắp đến tết rồi”
III. Tiến hành
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1. Ổn định, gây hứng thú
- Hát, vận động bài: “Sắp đến tết rồi”
- Trò chuyện và hỏi trẻ: Sắp đến tết rồi các con có thích không? Vì sao?
->Cô cũng rất thích tết đến, vì tết đến mùa xuân sẽ đến và thời tiết sẽ ấm áp hơn, còn giờ đang mùa đông thời tiết rất lạnh.
- Hỏi trẻ:  Các con có lạnh không?  Trời lạnh dễ mắc bệnh gì? Vậy các con làm gì để cơ thể được ấm áp trong mùa động?
-> Ngoài mặc quần áo ấm các con còn phải đi tất, đi dày mới bảo vệ được sức khỏe trong mùa đông. Vậy các con đã biết đi tất, đi dày chưa?
Hoạt động 2 :Rèn kỷ năng cho trẻ tự đi tất tay, tất chân và đi dày
* Rèn kỹ năng đi tất tay:
- Hôm nay cô đến dạy lớp mình và chuẩn bị cho các con rất nhiều quà, các con muốn khám phá cùng cô không?
- Cô đưa hộp quà ra phía trước, mời 2 trẻ lên khám phá cùng cô.
- Hỏi trẻ: Các con biết đi tất tay chưa? Bạn nào biết lên đi tất tay cho các bạn xem nào?
- Trẻ đi tất tay xong cô hỏi trẻ: các con thấy bạn đi tất tay đúng chưa? Vậy con đi như thế nào? (Cô nhắc lại cách đi tất tay cho cả lớp hiểu)
- Cô còn có rất nhiều món quà các con có thích khám phá món quà của cô không ? Các con đoán đó là gì? Muốn biết cô tặng các con gì “ắm ba la” đưa tay ra phía sau để nhận nào, cô mời các con đưa rổ ra phía trước: Đó là gì? Các con có muốn tự đi tất tay cho mình không?
- Cô cho cả lớp cùng thực hiện
- Cô cho từng tổ đứng dậy
- Hỏi trẻ: Các con có nhận xét gì cách đi tất tay của các bạn tổ (.)? Các bạn chọn tất tay đúng bên chưa? Vì sao con biết? (Vì tất phải đi tay phải, tất trái đi tay trái, từng ngón tay xỏ lần lượt vào từng lỗ của tất)
- Cho cả lớp thực hiện 2-3 lần cô bao quát trẻ ,nhận xét và tuyên dương trẻ
* Cho trẻ đi tất chân:
- Trẻ tự đi tất chân.
- Cho cả lớp ngồi và đưa chân ra phía trước.
- Hỏi trẻ: Các con có nhận xét gì về cách bạn đi tất? Vì sao con biết?
* Cho trẻ đi dày: Cách thực hiện như đi tất tay
Hoạt động 3: Kết thúc
- Giáo dục trẻ biết giữ dìn trang phục sạch sẽ, gọn gàng, không vọc nước khi đi dày đi tất để dày và tất khô ráo, cơ thể ấm áp trong mùa đông.
- Cô và trẻ cùng nhắc lại và nhận xét buổi hoạt động, cất đồ dùng./.


 
 
- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ trả lời
 
- Trẻ lắng nghe
 
 
- Trẻ trả lời
 
 
- Trẻ lắng nghe
 
 
 
 
 
- Hai trẻ lên khám phá, cả lớp quan sát.
 
 
- Trẻ quan sát và nhận xét
 
 
 
 
 
- Trẻ đưa tay ra phía sau đưa rổ về phía trước.
 
 
 
 
- Trẻ thực hành đi tất tay.
 
- Trẻ quan sát và nhận xét bạn.
 
 
 
 
 
- Trẻ tự đi tất chân cho mình
- Nhận xét của mình và của bạn
- Trẻ tự đi dày; Nhận xét
 
- Trẻ lắng nghe.
 
 
- Nhận xét buổi học. cất đồ dùng.
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Phạm thị Thiệp

Nguồn tin: Nhà trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: giáo án

Các bài viết mới hơn

Các bài viết khác